Saturday, March 6, 2010

TRAPO sa mata ng isang bata part. 1

Para sa akin sika lung mga tao o mga politician na mahilig o sadyang bumababoy sa constitution at eleksyon ng Pilipinas, na riyan ung mga politiko na sumisira sa eleksyon sabi nga ng isang politician kung kelan election saka nawawalan ng demokrasya kasi dba ung mga politician mula sa ABRA,MAGUINDANAO eh sadyang gumagamit ng Dahas na nagiging sanhi ng walang say say na ELEKSYON.
Siguro sa mura kong edad di ko pa talga alam ang ibig sabihin ng demokrasya sabi ng tatay ko ang demokrasya daw ay gobyerno ng mga mamayan hindi ng mga mamayang mapang api!
Sa dinami dami ng tao sa pilipinas iilang pamilya lamang ang kumokontrol sa pilipinas. nariyan ang Durano at Garcia ng Cebu, ang Remulla, Revilla-Bautista ng Cavite, at marami pang ipa. Nais ko lang sabihin na para sa bata na kagaya ko sobrang nakakayamot na eh, lalong lalo na sa maguindanao sila ung mga politiko or political warlords na MAGNANAKAW, MANDRAMBONG at MGA TYRANT
sana ngaun eleksyon gumamit tayo ng utak hindi ng popularidad?
meron nga isang senator jan na top sa rating pro wala naman talga wala xa nagwa xa lang ung nag protekta sa babaeng artista na minaltrato ng Doctor

No comments:

Post a Comment