Monday, March 8, 2010

ang trapo sa mata ng isang bata part 3

eto nanamn po ako di ko lang alam kung worth talga tong pag susulat ko! nais ko sanang mamulat ang mga nakakatanda na gamitin natin ung kaisipang makadiwa natin.
Sana maisip nila ung sinabi ni Jose Rizal na kami ang pag asa ng bayan ngunit magigi ba kaming pag asa kung ang mga politikong trapo ang mamumuno ng bansa??
Nais ko ding sabihan ang mga trapo na sana naman gayahin nila ang mga dating senador lalong lalo na sina Sen. Tatad, Sen. Aquino, Sec. Benigno dbat napakasaya kung ganito ang magiging polital arena ng pilipinas magagaling at may mga paninindigan sabi nga ni ferdinand marcos sa "new society" Politics can be dirty upon doing it so! hay naku!
kanina nabasa ko sa news paper na ang pilipinas lumalaki ang utang from 3.5Trillion pesos eh ngayun 6Trillon pesos na nakakahiya naman sa magiging pangulo ng pilipinas mahirap yatang solusyunan ang ganito! dahan dahan lang sana sa pag gastos! ang mahal na pagpunta sa ibat ibang bansa ng ating mahal na pangulo kasama ang kanyang cabinete at dakilang entourage! hays anu ba naman yan!!!

Mga Kuya mga ate! gamitin nating ang utak natin hindi ung iboboto natin sila dahil sa survey! eh example nga ung transparency international bakit tayo pinaka corrupt kasi ung demokrasya eh american based bakit di nila ginawang basehan ang oriental based democracy!!

May bukas pa!! Sumulong at umahon mabuhay ang mga pilipino!!

Wag naman po sana ako makulong sapagkat eto ay komento ko lang sa ating politika at mga traditional politician!

Wag sana tayong matakot Exercise your vote this comming 2010 election and follow what you feel because voting is not a game and your vote is not for sale

No comments:

Post a Comment